భగవద్గీత
88
ఆవృతం జ్ఞానమేతేన జ్ఞానినో నిత్యవైరిణా|
కామరూపేణ కౌన్తేయ దుష్పూరేణానలేన చ|| 3-39 ||
88
ఆవృతం జ్ఞానమేతేన జ్ఞానినో నిత్యవైరిణా|
కామరూపేణ కౌన్తేయ దుష్పూరేణానలేన చ|| 3-39 ||
ఓ అర్జునా! పూరింప దుష్కరమైనదియు, అగ్నివలె తృప్తిచెందనదియు, ఆశారూపమైనదియు జ్ఞానికి నిత్యశత్రువును అయిన ఈ కామముచేత (ఆత్మ) జ్ఞానము కప్పబడియున్నది. ఈ జన్మలో కలిగిన సుఖ దుఃఖానుభవములు, దానివలన కలిగిన రాగద్వేషముల వలన సంక్రమించిన సంస్కారములు, తదుపరి జన్మలో మనోవాంఛలకు కారణమౌతాయి. తాను ఆత్మనన్న జ్ఞానము సహజముగా ఉన్నప్పటికీ ఆవరణలు, కోరికలు ఆ జ్ఞానమును కప్పియుంచుతాయి.
భగవానుడు చెప్పిన ఈ మూడుశ్లోకములే బౌద్ధమతమునకు ఆధారమైనాయి. బుద్ధుదు తన ముఖ్య బోధగా జీవితములో దుఃఖమునకు కారణము కోరికలేయని, దుఃఖ నివారణకు ఆకోరికలను జయించుటయే మార్గమని చెప్పినాడు. శ్రీకృష్ణుడు కోరికల కారణము సంస్కారములని చెప్పిన మాటలను వారు విస్మరించారు. ఇంద్రియములను జయించమని చెప్పిన బుద్ధుని బోధ కృష్ణుడు చెప్పిన సాధనా మార్గానికి తొలిమెట్టు. బుద్ధి కర్మానుసారిణి అని దానిని నిగ్రహించాలి. ఇదంతా తపస్సు వలన నిత్యజీవితములో సాధన వలన జరగాలి. ఇది చెప్పినది గీత .
------------------------------------------------
ధర్మస్వరూపులు, కాలస్వరూపులు మహారాజ శ్రీ శ్రీ అంజనీ రవిశంకర్ పిళ్ళా వారు
------------------------------
No comments:
Post a Comment