UTILIZE THE BY IDENTIFYING THE HUMAN AS RARE IDENTITY GRANTED BY NATURE IN THE WITNESS

My PhotoMy Photo
Mother Late P.Rangaveni
Father: Late PGKsaibaba My younger brother (Late)
P.S.Bhanu Prasad


His Majestic Highness Jagadguruvulu Maharani Sametha Maharajah Shri Shri Shri Anjani Ravishankar Pilla vaaru
in the address of Hon. Chief Justice,
Supreme court of India,
New Delhi

Image may contain: text
జేబులో పెట్టుకొన్న ఫోన్ నుండి మాటలు వింటున్నారు కంప్యూటర్ ను హేక్ చేసి, ఈమైల్స్ అన్నీ చూస్తునారు, కంప్యూటర్ ముందు కుర్చుని ఎవరి ఏమి మాట్లాడుకొంటున్నా విని స్వార్ధానికి ఉపయోగించుకొంటున్నారు అ విధంగా బౌతికంగా మేము బలం గా ఉన్నాము మేమే తెలివైన వారము మమ్ములను ఎవరూ ఏమి చెయ్య లేరు అన్నట్లు అలోచిస్త్రున్నారు, ఇందులో వ్యక్తులు కొందరు పోలీసులు మీడియా లో ఉన్న వారు కలసి గ్రూప్ గా ఫారం అయ్యి రహస్యం కులం కోసం డబ్బు కోసం సుఖాలు కోసం, రాజకీయంగా సామాజికంగా దెబ్బ కొడుతున్నారు ఎవరి మాటలు అయిన విని స్వార్ధానికి ఉపయోగించుకొంటున్నారు, రహస్య సేటిలైట్ కెమెరాలు ఉపయోగించుకొని మోసం చేస్తున్నారు.

Saturday, 25 July 2015

   
Cheruku Ramamohanrao
July 25 at 10:39am
 
అజరామర సూక్తి
अजरामर सूक्ति
eternal quote

कुतो वा नूतनं वस्तु वयमुत्प्रेक्षितुं क्षमाः ।
वचो विन्यासवैचित्र्यमात्रमत्र विचार्यताम् ॥
- न्यायमञ्जरी
కుతో వా నూతనం వస్తు వయముత్ప్రేక్షితుం క్షమాః |
వచో విన్యాసవైచిత్ర్యమాత్రమత్ర విచార్యతాం ||
- న్యాయమఞ్జరి
ఈ శ్లోకము, మాటలాడవలసిన తీరు యొక్క ప్రాశస్త్యము తెలుపుచున్నది. మన మాట నిజముతో కూడియు , హితమైనదియు, సులభాగ్రాహ్యమైనదియు అయివుండవలె. మనము చెప్పదలచుకొన్న విషయము మన మాట ఎత్తుగడలోనే ఎదుటివానికి అర్థమైపోవలె. అంతే కానీ మన సంభాషణకు కమ్మలు కడియాలు తొడిగి వాస్తవాన్ని చీకటి లోనికి గెంటి అలంకారయుతంగా అబద్ధాలు చెప్పకూడదు. అసలు అబద్ధమే చెప్పకూడదు. అందుకే పెద్దలు కూడా
' సత్యం భ్రూయాత్ ప్రియం భ్రూయాత్ న భ్రూయాత్ సత్యమప్రియం
ప్రియంచ నానృతం భ్రూయాత్ఎషాదర్మః సనాతనః
అన్నారు . అంటే ప్రియమైన నిజము చెప్పమాన్నారు. ప్రియమని అబద్ధము చెప్పవద్దన్నారు. దీనికి ఒక చక్కని ఉదాహరణ మనకు రామాయణములో లభించుతుంది. హనుమంతులవారు లంకకు పోయి సీతను కనుగొని రాముల వారి వద్దకు వచ్చిన వెంటనే 'దృష్ట్వా సీతా ' అంటారు. ఇక్కడ సీత అన్న మాట ముందు కూడా వుపయోగించవచ్చు. అట్లు చేస్తే సీత పై అమిత మమకారము గల రాముడు సీతకేమో అయినదని అసంకల్పితముగానే తలచి మూర్చిల్లవచ్చు లేక జరుగాకూదనిదేదయినా జరిగి పోవచ్చు. ఆయనది మానవ జన్మమే కదా ! అందువల్ల ఆంజనేయులవారు ఆ విధమైన రీతిన ఘోషించినాడు. ఆయన వాక్చాతుర్యాన్ని రాములవారు కిష్కింధ కాండలో మొదటి సారిగా హనుమంతుని చూసినపుడు పొగుడుతారు.
కావున మాట్లాడే తీరును గూర్చి ఎంతయో తెలుసుకోవలసి యున్నది. విచక్షణా రహితముగా మాట్లాడ కూడదు.
कुतो वा नूतनं वस्तु वयमुत्प्रेक्षितुं क्षमाः ।
वचो विन्यासवैचित्र्यमात्रमत्र विचार्यताम् ॥
- न्यायमञ्जरी
आगा किसी से किसी विषय पे हम बताना है तो हमारे बातचीत वास्तविकता या यदार्थ से भरा रहना चाहिए | और उस में भी बहुत सावधान से शब्द चुनके व्यवस्थित तारीखे से रखना है | किसी भी हालत में न तो झूट न अतिरंजित तरीखा अपनी बोली में प्रयोग करना है |
इसी बात की एक बहुत अच्छा उदाहरण देखिये |

जब हनुमान लंका से लौटता है तो पहले अपने आवाज़ में संतोष भरके ' द्रष्टा सीता' बोलता है| उस वाक्यमे सीता का प्रयोग भी करसकता ता, लेकिन वसा करनेसे राम गलत समझनेका संभावना अधिक है | अगर राम को कुछ होगया तो हनुमान का पूरा श्रम बेकार होजाता ता और राम को भी कुछ होसकता था | हनुमान तो बड़ा विद्वान् है और उन्हें सही पदों का इस्तेमाल बहुत अच्छा मालूम था | उसीलिए उन्होंने वैसा बोला |
इसलिए हम हमारे बातचीत में सावधान रहना चाहिए |

kutO vaa nUtanaM vastu vayamutprEkShituM kShamaa@h |
vachO vinyaasavaichitryamaatramatra vichaaryataam ||
- nyaayama~njarI

A fact can be told in many ways. We have to ensure that our expression is at its best. Otherwise any damage can happen to whom the message is related.We should be careful of using the preceding and succeeding words in our dialogue. But we should never exaggerate things obliterating the reality.

The best example fin supporting the above sookti is that of Hanuman. After his return from lankaa, when He first met Rama, He ardently said, 'द्रष्टा सीता' (draShTaa SItaa - saw SIta), instead of inadvertently saying the word SIta first. The logic being, He didn't want to cause any unnecessary anxiety in Rama's mind, immediately on hearing the word sIta. Rama's mind could have thought of many unpleasant happenings to SIta, before Hanuman could even have a chance of saying that He saw Her. He was THAT thoughtful! He first conveyed the main highlight of his quest, which was, the sighting of SIta! The same thing could have been narrated with choice uncanny words, unwanted details or an unpleasant demeanor. But that wasn't the case. He was SO cautious of Rama's feelings even in the split second timing of his words! That should be the true thoughts behind one's speech and that is a marvelous way of presenting the facts as well.

Hence realize that our dialogue should be always soothing, nearer to the realty consisting SUBHAM and SUKHAM to whom it is addressed.

No comments:

Post a Comment